Loạn Chợ nấm linh chi ở việt nam | Cửa hàng bán nấm linh chi

Loạn Chợ nấm linh chi ở việt nam

Sunday, July 19, 2015

Nấm linh chi chính hãng phía trong các cửa hàng Ðông dược

Vào bất kỳ một cửa hàng Ðông dược nào ở Hà Nội và Tp.HCM, bạn cũng sẽ được chào mua nấm linh chi hàn quốc , tập trung nhìu lắm nhất là ở phố Lãn Ông. Mới thoạt nhìn, bạn sẽ lóa mắt vì có đủ loại chính hãng nấm linh chi hàn quốc to, nhỏ. Cái to nhất bằng cái nón nhỏ, mỗi túi 1kg có 2 hay 3 nấm. Cái nhỏ thì 15-20 cái/kg. Rồi nấm linh chi lát mỏng , giá nấm linh chi tán bột. Cũng cùng một thứ linh chi có màu sắc, độ lớn, cân nặng như nhau, nhưng có cửa hàng giới thiệu là nấm linh chi chính hãng Hàn Quốc vì có chữ KOREA đóng dấu chìm ở mặt dưới nấm, được chào với giá rẻ 1.500.000đ/kg đến 3.000.000. Sang cửa hàng khác, cũng cái nấm linh chi hàn quốc giống y như thế (nhưng không có chữ KOREA đóng dấu chìm) lại được chào bán với giá 400.000đ/kg. Gần chổ này lại xuất hiện loại có đóng dấu chìm nhưng giá mua cũng chỉ 400.000 đ/kg

Nấm linh chi hàn quốc Trung Quốc đóng nhãn Hàn Quốc

Còn nấm linh chi giá rẻ thái lát thì cửa hàng nào cũng gọi là linh chi Trung Quốc, có cửa hàng nói của Hàn Quốc nhưng giá rẻ rất mềm, chỉ có 300.000đ/kg đến 400.000 đ/kg.

Tôi được một con người mặc áo Blouse trắng, ở ngực áo có đeo biển "Bác sĩ chuyên khoa Ðông y V.V.C." giới thiệu: "Bác cứ mua đi, ở đây chúng tôi chỉ bán nấm linh chi chính hãng của Hàn Quốc, chúng tôi sẽ xay thành bột cho bác, khi sử dụng chỉ việc sắc nước , sôi 15 phút là được". Tôi hỏi: "Thế bã chính hãng nấm linh chi hàn quốc có dùng được không?". Vị bác sĩ nọ trả lời "Ai dùng bã làm cô , tất cả nó đã tan ra nước uống linh chi rồi!".

Nấm cổ nấm linh chi giá rẻ bán rong

Từ cuối năm 2002 đến nay, có một số con người mang những mảnh nấm linh chi hàn quốc rất lớn, để trong túi du lịch len lỏi đến những nhà có con người mắc bệnh ung thư , tiểu đường, thoái hóa cột sống v.v..., gọi là thuốc quý mới phát hiện trong rừng sâu Tây Nguyên đã được các nhà khoa học xác định là cổ nấm linh chi giá rẻ có hàng trăm năm tuổi, chữa khỏi có nhiều mắc bệnh nan y ở thời kỳ cuối. giá rẻ mỗi lạng (100g) từ 120-150.000đ tùy loại nhỏ hoặc to. Ðể chứng thực cho lời giới thiệu của mình họ còn mang theo cả bản photocopy các bài viết nói về nấm cổ nấm linh chi giá rẻ đăng trên báo Lao Ðộng và báo khỏe mạnh & Ðời Sống.

Theo các nhà khoa học, linh chi Rừng đã hóa gỗ thì cốt lõi trị bệnh tật không còn, hơn nữa Nấm rừng mọc hoang dại không kiểm soát được độc tính thay thế không lưu ý sử dụng .

Xác định thành phần của chính hãng nấm linh chi hàn quốc

Có người mang nấm linh chi giá rẻ đến nhờ tôi khác biệt hộ: Thứ nào của Trung Quốc, thứ nào của Hàn Quốc? Tôi trả lời: Chúng tôi chỉ có thể khác nhau được cổ giá nấm linh chi và nấm linh chi hàn quốc trồng. Còn thứ nào trồng ở Trung Quốc, thứ nào trồng ở Hàn Quốc thì kể cả người chuyên nghiên cứu, phân loại thực vật hay chuyên kiểm nghiệm dược liệu cũng chịu, vì sản phẩm nấm linh chi được trồng ở Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc v.v... không phải chỉ có một loài. phía trong khi chỉ riêng một loài Ganoderma lucidum thôi cũng đã có hơn 45 thứ phân biệt . Còn việc đóng dấu chìm chữ KOREA trên nấm để hét đó là của Hàn Quốc thì có bà làm sao được . Vì nguồn gốc đó bây giờ loại nào cũng đóng được chữ KOREA.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments