Có bao nhiêu loại nấm linh chi trên thị trường Việt Nam | Cửa hàng bán nấm linh chi

Có bao nhiêu loại nấm linh chi trên thị trường Việt Nam

Thursday, July 9, 2015
Nấm linh chi là một phía trong những loại dược liệu quý hiếm thấy , những rất nhiều con người vẫn chưa biết có bao nhiêu loại nấm linh chi. Vậy nấm linh chi hàn quốc có bao nhiêu loại cùng xem bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé


Nấm Linh Chi nhìu lắm hình dạng khác biệt , có cái hình nấm nhưng mũ nấm không tròn mà nhăn nheo, có thứ giống như trái thận, có thứ lại hình giống như sừng hươu. Theo Thần Nông Bản Thảo có tuổi thọ 6 năm loại Linh Chi, mỗi loại có một công năng đặc biệt.

1. Linh chi  tươi: Còn nói là Thanh chi hay Long chi có màu tươi sống , vị chua, tính

Tác dụng của nấm linh chi

bình, không độc và có tác dụng trị sáng mắt, bổ gan khí, an thần, nâng cao trí nhớ.

2. Linh chi đỏ: Còn được alo là Hồng chi, Xích chi hay Đơn chi có màu đỏ vị đắng, tính bình, không độc giúp thúc đẩy trí nhớ, dưỡng tim, bổ trung, chữa trị tức ngực.

3. Linh chi vàng: Còn được bảo là Hoàng chi hoặc Kim chi, màu vàng vị ngọt, tính bình, không độc, chuyên trị an thần, ích tì khí.

4. Linh chi trắng: Còn gọi là Bạch chi hay Ngọc chi, màu trắng vị cay, tính bình, không độc, ích phổi, thông mũi, cường ý chí, an thần, chữa ho nghịch hơi.

5. Linh chi đen: Linh chi đen còn được bảo là Hắc chi hay Huyền chi, màu đen vị mặn, tính bình, không độc trị chứng bí tiểu, ích thận khí.


Nấm linh chi tuổi thọ 6 năm . Linh chi tím: Còn được bảo với tên Tử chi hay Mộc chi, màu tím vị ngọt, tính ôn, không độc, đặc trị đau nhức khớp xương, gân cốt.

phía trong sáu loại kể trên thì nấm linh chi đen và đỏ được coi là có tác dụng trị liệu hiệu quả nhất , và được sử dụng nhiều nhất trên thế giới hiện tại . tuy nhiên , linh chi đỏ được chứng minh là tốt cho sức khỏe tốt hơn cả vì nó nâng sự làm việc của hệ thống miễn dịch, làm thúc đẩy sự hoạt động của cơ thể và chống lão hóa và linh chi đỏ được gọi là linh chi chuẩn để khác nhau nấm linh chi với những loài khác.
Chia sẻ bài viết ^^
Other post

All comments [ 0 ]


Your comments